Sunday, August 30, 2020

MỘT MÌNH

 

MỘT MÌNH

 

 

Đêm nằm chập nhớ mình ơi!

Nệm chăn còn đọng dấu hơi mình nằm

Xa nhau còn thoảng hương thầm

Giật mình quơ chạm bên mình trống trơn


Cũng đành

Cũng đành…em bỏ thiệt rồi
Ngó chi….. em cũng xa xôi mất rồi
Vói theo những giọt mưa rơi
Làm sao níu được khi người phủi tay




 

CÁM ƠN BUỔI SÁNG

 

Cám ơn những bước chân đi

Cho mồ hôi đổ mỗi khi bước dài

Cám ơn nắng đổ sáng nay

Cám ơn cơn gió thổi bay mây buồn

Nụ hoa dại nở bên đường

Có con bướm trắng cũng dường bấu hoa

Cây xanh lá ngoắt chim xà

Hát mừng tụ nhánh ngợi ca xuân về

 

 

MỘT MÌNH

 

Không mình nhà vắng mình ơi!

Để tôi buồn đứng, buồn ngồi ngẩn ngơ

Buổi cơm qua bửa đơn sơ

Lùa trơn canh nước vẩn vơ nhai sầu

Đêm nằm nhớ chuyện đâu đâu

Lăn qua, trở lại bấu nhầu gối ôm

Thương mình cái nghĩa sắt son

Mình là sợi chỉ khâu tròn đời tôi

Nhắc khi Đông lạnh trở trời

Đấp chăn, kéo áo ấm hơi …gió lùa

Sống đời đạm bạc quê mùa

Để tôi dệt mộng vui đùa gió trăng

Câu thơ gom dưới gối nằm

Đem ra kết lại để hâm nỗi đời

Xa mình…nhà vắng …buồn ơi!

Chổ nào cũng thấy dấu, hơi của mình

 

 

 

No comments:

Post a Comment